Hướng Dẫn Cách Kết Nối Camera Với Máy Tính Từ A-Z

Kết nối hệ thống camera giám sát với máy tính

Bạn đang tìm hiểu về các cách kết nối camera với máy tính đơn giản và dễ thực hiện? Những lưu ý cũng như các bước thực hiện chi tiết? Để giúp bạn có thêm thông tin bổ ích về vấn đề này, hãy cùng Camera Trọng Hưng đến với bài viết sau đây.

Thực tế hiện nay, việc tìm hiểu về các cách kết nối camera với máy tính giúp ích được rất nhiều trong nhu cầu sử dụng camera tiện ích cũng như thường xuyên của nhiều người. Thông qua việc làm này, có thể hỗ trợ việc thao tác và kết nối camera trở nên dễ dàng hơn cũng như giúp bạn bổ sung được nhiều kiến thức liên quan đến cách lắp đặt với các dòng máy khác nhau. Để biết thêm chi tiết, hãy cùng tiếp tục đến với nội dung sau đây.

Phương pháp 1: Kết nối camera không dây/wifi với máy tính qua bộ định tuyến (có Internet)

cách kết nối camera không với máy tính qua Bộ định tuyến

Đầu tiên, điều kiện tiên quyết trong việc giúp kết nối camera không dây đến với máy vi tính đó là cần có mạng. Và trong đó, về quy trình thực hiện cần bạn thực hiện theo các  các bước được chúng tôi cung cấp cụ thể như sau:

Chuẩn bị

Trong giai đoạn trước khi kết nối, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị như:

  • Camera;
  • Máy tính;
  • Bộ điều hợp nguồn máy ảnh;
  • Dây cáp mạng;
  • Bộ modem wifi (phải có mạng Internet)

Phương pháp thực hiện

Để đảm bảo quá trình kết nối camera với máy tính được thực hiện hiệu quả, trong bước này, bạn cần tuân thủ các thủ tục thiết lập như:

  • Bước 1: Cắm nguồn điện và sạc cho camera;
  • Bước 2: Thiết lập kết nối giữa camera với nguồn wifi và giữ mạng luôn ổn định. Việc làm này rất quan trọng, bởi thực tế không phải camera nào cũng có IP cố định nên phải thực hiện kết nối bên ngoài.

Và trong bộ phận kết nối, sẽ có 2 cáp trong 1 hoặc 3 cáp trong 1, việc của bạn chỉ cần kết nối phần đầu kia của cáp với phần còn lại của bộ định tuyến.

  • Bước 3: Thực hiện thao tác xem camera IP trên máy tính, việc làm này thông qua quá trình khởi chạy của phần mềm giám sát của máy tính để cho thể theo dõi và ghi nhận hình ảnh trực tiếp của camera.
  • Bước 4: Cuối cùng là thiết lập việc cài đặt wifi sau đó tháo phần cáp mạng.

Phương pháp 2: Kết nối camera IP PoE (có dây) với máy tính và đầu vào/chuyển đổi PoE

Kết nối camera IP PoE (có dây) với máy tính và đầu vào/chuyển đổi PoE
Kết nối camera IP PoE (có dây) với máy tính và đầu vào/chuyển đổi PoE

Nếu bạn đang sử dụng bộ định tuyến không hỗ trợ PoE thì khi tiến hành kết nối bạn cần sử dụng thiết bị chuyển đổi để có thể kết nối thành công camera với máy tính

Và quy trình thực hiện trong phương pháp này như sau:

  • Chuẩn bị;
  • Đầu tiên, bạn cần có các thiết bị như:
  • Camera PoE;
  • Bộ điều hợp nguồn camera;
  • Máy tính
  • Cáp mạng;
  • Một bộ Modem;
  • Công cụ chuyển đổi PoE/PoE

Và trong quá trình thực hiện, dấu hiệu để nhận biết camera IP PoE đã được kết nối thành công với mạng đó là phần công tắc  hoặc bộ chuyển đổi PoE được thiết lập qua modem của cáp Ethernet. Ngoài ra, bạn phải sử dụng cáp mạng nếu bạn tiến hành kết nối máy tính với camera không dây.

Bên cạnh đó, khi phần camera IP không dây đã nằm trong mạng, bạn có thể dễ dàng thiết lập cấu hình wifi và dùng để kết nối với camera IP.

Phương pháp 3: Kết nối hệ thống camera giám sát với máy tính (có/không có mạng)

Kết nối hệ thống camera giám sát với máy tính
Kết nối hệ thống camera giám sát với máy tính

Trong phương pháp này sẽ được chia cách thực hiện được tiến hành kết nối camera khi có hoặc không có mạng .

Cách kết nối hệ thống camera an ninh CCTV với máy tính không cần mạng Internet 

Để tiến hành kết nối hệ thống camera an ninh CCTV với máy tính thành công, bạn cần thực hiện theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Tiến hành kết nối tất cả các camera với bộ đầu ghi IP (NVR): Trình tự thực hiện gồm các việc như bạn cần kết nối hết các camera với phần đầu ghi của màn hình máy tính và chuột, sau đó sử dụng bộ điều hợp nguồn sạc đầu ghi và camera.

Và riêng với hệ thống wifi, khi tất cả các phần đầu ghi của camera đã đều được cắm sạch, bạn sẽ tiếp tục kết nối tự động chúng lại với nhau và bắt đầu tiên lạc. Ngoài ra, với hệ thống PoE, cần đảm bảo kết nối camera với đầu ghi thông qua dây cáp mạng.

Các kết nối hệ thống camera an ninh CCTV với máy tính dùng bộ định tuyến

Trong trường hợp kết nối cần đến sự kết nối mạng bạn cần tiến hành thực hiện như sau:

Bước 2: Bắt đầu kết nối đầu ghi với bộ định tuyến thông qua việc sử dụng dây cáp mạng;

Bước 3: Tiến hành xem camera IP: Tính năng này mang lại lợi ích là sẻ tự khởi động cũng như thiết lập, thông qua đó bạn có thể thực hiện theo dõi camera cũng như thực hiện các việc làm khác trên những hướng dẫn có sẵn.

Ngoài ra, khi thực hiện kết nối bạn hoàn toàn có thể nhờ vào sự trợ giúp của  bên thứ ba, việc làm ngày giúp cho bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng cũng như nhiều tiện ích khác.

XEM THÊM: Top 10 Phần Mềm Xem Camera Trên Máy Tính Mới Nhất 

Thông qua những thông tin vừa được chúng tôi cung cấp, hy vọng bạn đã có thêm được nhiều kiến thức về các cách kết nối camera với máy tính đơn giản và dễ thực hiện. Mọi thắc mắc về bài viết, vui lòng liên hệ Camera Trọng Hưng qua Hotline để được hỗ trợ bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *