Cách Nhận Biết Camera Đang Bật Hay Không Chính Xác Nhất

Bạn đang sử dụng camera và muốn biết camera của mình có bật không? Bạn có biết cách nhận biết camera đang bật không? Nếu chưa biết thì hãy tìm hiểu điều đó trong bài viết sau đây của Camera Trọng Hưng nhé. Mời bạn tham khảo.

Sau một thời gian sử dụng camera quan sát, bạn muốn biết liệu camera của mình có đang bật không và bạn quan tâm  về cách nhận biết camera đang bật nhưng vẫn chưa tìm được thông tin về điều này? Nếu đúng như vậy thì hãy xem ngay phần nội dung chi tiết  sau đây do Camera Trọng Hưng thực hiện nhằm giải đáp vấn đề trên nhé.

Các cách nhận biết camera đang bật

cach nhan biet camera dang bat
cách nhận biết camera đang bật

Có đèn mờ phát ra từ camera

co den mo tren camera
có đèn mờ trên camera

Hầu hết các camera hiện đại đều có đèn hồng ngoại nên bạn có thể quan sát dễ dàng thông qua đèn mờ bằng cách kéo hết rèm và đóng cửa lại nếu là ban ngày, còn ban đêm thì quan sát trực tiếp. Nếu có ánh đèn mờ tức là camera đang bật, đang hoạt động.

Kiểm tra âm thanh của camera

Đối với các loại Camera IP Wifi, bạn có thể sử dụng chức năng đàm thoại trực tiếp, 2 chiều để kiểm tra. Nếu hai bên đều nghe tốt thì camera hoạt động bình thường, camera đang bật bình thường.

Xem lại nguồn của camera

Đây là một lỗi khá buồn cười tuy nhiên không phải hiếm. Quên cắm nguồn camera hay bị chuột cắn đứt cũng là một lý do khiến camera không hoạt động.

Quan sát sự di chuyển của camera

Đây là phương pháp kiểm tra cực kỳ hữu hiệu đối với các camera quay 360 độ. Nếu camera vẫn quay bình thường thì camera vẫn đang bật.

Kiểm tra kết nối của camera với đầu ghi

Sẽ có một số người sử dụng camera chỉ với mục đích dọa trộm chứ không có sử dụng đi kèm với đầu ghi. Đây cũng là một căn cứ để đánh giá camera đang bật hay không cực tốt. Nếu chỉ thấy camera mà không có các dây dẫn kèm theo (đối với camera có dây) thì chắc chắn camera đang không bật.

Kiểm tra trên màn hình tivi hoặc trên ứng dụng điện thoại

kiem tra tren man hinh tivi
kiểm tra trên màn hình tivi

Đây là một cách rõ ràng và dễ thực hiện, đặc biệt đối với những người đi ra ngoài và muốn kiểm tra camera. Nếu trên các thiết bị điện tử, điện thoại, tivi mà vẫn nhận được hình ảnh từ camera bình thường thì rõ ràng camera vẫn đang bật.

Và đó là toàn bộ những cách nhận biết camera đang bậtCamera Trọng Hưng đã giới thiệu chi tiết và rõ ràng đến bạn thông qua phần nội dung phía trên. Nếu bạn thấy bài viết của chúng tôi hay và ý nghĩa thì đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ nó đến mọi người xung quanh để mọi cùng biết bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *