Camera AHD Là Gì? Đặc Điểm Của Camera HD Khi Sử Dụng

Kết nối đa nền tảng – quản lý tập trung dễ dàng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Camera Trọng Hưng tìm hiểu camera AHD là gì, đặc điểm camera AHD như thế nào, và một số thông tin chi tiết khác. Mời bạn tham khảo nhé.

Camera có rất nhiều kiểu chủng loại khác nhau, với nhiều đặc điểm và giá thành khác nhau. Trong đó, một loại được nhắc đến tương đối nhiều là camera AHD. Vậy bạn có biết camera AHD là gì không? Cùng Camera Trọng Hưng theo dõi vấn đề này trong phần nội dung phía sau nhé.

Camera AHD là gì?

Camera AHD là gì?
Camera AHD là gì?

Camera AHD là dòng camera truyền tải hình ảnh trên hạ tầng cáp đồng trục cũ bằng cách sử dụng công nghệ AHD, từ đó mang lại chất lượng hình ảnh chuẩn HD. Đây là công nghệ đến từ Hàn Quốc của hãng NEXTCHIP. Để hiểu hơn về dòng camera này, đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua quá trình hình thành và phát triển của công nghệ camera trong những năm vừa qua.

Công nghệ HD-TVI, HD-CVI và AHD

Trước đây, các dòng camera analog truyền thống sử dụng dòng chip CCD tuy nhiên còn khá nhiều hạn chế như chất lượng hình ảnh  kém (tối đa 700TVL), khoảng cách tối đa chỉ 100m. Năm 2012, hãng Dahua đã cho ra đời công nghệ HD-CVI, từ đó camera có thể xuất ra hình ảnh HD, sẵn sàng xóa bỏ mọi nhược điểm của camera analog truyền thống.

Cũng trong năm 2012, Techpoint,Inc – một hãng công nghệ tại Silicon cũng trình làng công nghệ HD-TVI nhằm đối đầu trực tiếp với HD-CVI. Nếu đem so sánh 2 công nghệ này với nhau thì có sự tương đương. Tuy nhiên HD-CVI sẽ có giá thành cao hơn do phải trả tiền bản quyền cho Dahua trong khi công nghệ HD-TVI đã được Techpoint,Inc biến thành một tiêu chuẩn mở để hỗ trợ các nhà sản xuất.

Năm 2013, hãng NEXCHIP – Hàn Quốc đã trình làng bộ tiêu chuẩn mở AHD, giúp camera có thể đạt chất lượng hình ảnh HD/Full HD với nhiều ưu điểm hơn so với HD-CVI và HD-TVI. Phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của công nghệ này.

Đặc điểm camera AHD

Đặc điểm camera AHD
Đặc điểm camera AHD

Camera AHD là dòng camera analog cũ được cải tiến, từ đó mang lại rất nhiều ưu điểm quan trọng. Cụ thể một số đặc điểm như sau.

Chất lượng hình ảnh camera AHD đạt độ phân giải 720p/1080p

Nhờ việc sử dụng chip cảm biến CMOS với công nghệ quét ảnh progressive scan, camera có thể ghi hình với chất lượng hình ảnh rõ nét, trung thực, độ phân giải cao. Cơ bản, camera AHD được chia thành 3 khung hình:

  • AHD – L: độ phân giải hình ảnh ở khoảng giữa 960H (960×480) và 720P (1280×720) – Tầm khoảng 800TVL;
  • AHD – M: chất lượng khung hình lên đến 720P (tương đương camera IP có độ phân giải 1.0-1.3MP);
  • AHD – H: Chất lượng khung hình tối đa lên đến 1080P (tương đương camera IP có độ phân giải 2.0MP).

Camera có thể tự động ghi nhận khung hình đẹp nhất mà không cần thiết đặt gì vì đa số các loại camera AHD đều được tích hợp công nghệ chống ngược sáng (BLC), tự cân bằng sáng, chống chói sáng (HLC).

Khoảng cách lắp đặt lên đến 500m

Nhờ sử dụng bộ thu phát có khả năng chống nhiễu cực tốt, camera AHD có thể được lắp đặt ở khoảng cách xa đến 500m (trong điều kiện ít nhiễu). Ngoài ra điều này còn giúp camera AHD sử dụng gần như bất cứ loại cáp đồng trục nào để lắp đặt camera mà hình ảnh thu được vẫn đẹp và chất lượng, từ đó giúp người dùng tiết kiệm chi phí hơn.

Đầu ghi AHD hỗ trợ 3 công nghệ – dễ nâng cấp, mở rộng, quản lý tập trung

Đầu ghi hình AHD có thể tích hợp được cả 3 loại camera: Analog, AHD và IP camera, có thể kết hợp với một số loại camera IP có chuẩn ONVIF vào hệ thống mới để quản lý tập trung và mang tính chuyên nghiệp hơn.

Chất lượng hình ảnh truyền về đầu ghi không bị trễ

Nhờ việc không thực hiện quá trình nén hình ảnh, do đó tốc độ truyền hình ảnh về đầu ghi cực cao, gần như bằng 0, do đó độ trễ sẽ cực thấp. Ngoài ra, đầu ghi còn có chức năng xử lý hình ảnh trung thực và tức thời theo đúng thời gian thật.

Kết nối đa nền tảng – quản lý tập trung dễ dàng

Kết nối đa nền tảng – quản lý tập trung dễ dàng
Kết nối đa nền tảng – quản lý tập trung dễ dàng

Đầu ghi AHD có thể cho phép cấu hình đa mode, để kết nối camera analog, camera AHD, camera IP hoặc hỗn hợp đều này cho phép quản lý tập trung một cách dễ dàng.

Có Thể Bạn Quan Tâm: Đầu Ghi Camera Là Gì? Có Những Bộ Phận Nào?

Qua những thông tin vừa rồi, Camera Trọng Hưng đã cùng bạn giải quyết câu hỏi “Camera AHD là gì?” và trình bày đến bạn một số đặc điểm nổi trội của công nghệ camera AHD. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn. Nếu bạn thấy bài viết này ý nghĩa và có giá trị, hãy chia sẻ nó đến mọi người xung quanh bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *