Camera Dome Là Gì? Phân Loại, Đặc Điểm, Giá Thành

Camera dome là gì?

Camera Dome là gì? Có những loại nào trên thị trường và giá thành ra sao? Câu trả lời sẽ đều được Camera Trọng Hưng chia sẻ đầy đủ đến bạn trong nội dung bài viết này. Cùng theo dõi nhé.

Dù là ở khu vực nào đi chăng nữa, trường học hay địa điểm kinh doanh thì việc lắp đặt camera sẽ giúp đảm bảo an ninh, hạn chế những rủi ro đáng tiếc đối với những người xung quanh bạn.

Trên thị trường có nhiều dòng camera để bạn có thể tìm kiếm. Chúng tôi gợi ý cho bạn dòng camera dome đang được mọi người dùng phổ biến nhất. Vậy Camera dome là gì. Giá của camera dome là bao nhiêu? Camera Trọng Hưng mời bạn tham khảo những nội dung được chia sẻ dưới đây. 

Camera dome là gì?

Camera dome là gì?

Camera dome (camera bán cầu) là thiết bị công nghệ được thiết kế dưới dạng mái vòm. Sản phẩm này có cấu hình bên ngoài làm bằng nhựa và thủy tinh trong suốt, thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ thường được lắp trong nhà bằng cách gắn lên góc tường hoặc trần nhà. 

Sản phẩm camera được thiết kế xoay tròn 360 độ. Vì thế, góc quan sát an ninh của camera dome sẽ rộng hơn so với dòng camera bullet hay camera thân khác. 

Phân loại camera dome

Phân loại camera dome

Camera dome được phân loại dựa vào hai tiêu chí: 

Theo công nghệ

  • Camera dome Analog
  • Camera dome IP
  • Dòng camera dome HDCVI
  • Camera dome HDTVI
  • Loại camera dome AHD
  • Camera dome HDI
  • Camera dome HDCVI

Theo khả năng xoay

  • Camera bán cầu cố định: là loại camera được sử dụng trong phạm vi cố định, góc quan sát hẹp. 
  • Camera bán cầu xoay: gồm có camera dạng robot, camera speed dome. Dòng camera này cho cho góc nhìn toàn cảnh, phạm vi rộng hơn so với camera bán cầu cố định.

Đặc điểm của camera dome

Tìm hiểu về đặc điểm của dòng camera này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn 

  • Tầm nhìn rộng, bao quát, có thể lắp ở góc tường hẹp, gồm bộ phận đèn chiếu hồng ngoại, tiện lợi để quan sát cả ngày lẫn đêm.
  • Dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Đây cũng chính là lý do vì sao dòng camera này được sử dụng phổ biến trong nhà. 
  • Do có hình dạng bán cầu, nên lắp camera này ở góc tường hoặc ốp trần sẽ trông giống bóng đèn, nếu không để ý kỹ sẽ khó lòng phát hiện.
  • Camera dome thường được lắp đặt ở trong nhà nên không có khả năng chống nước, bụi bẩn… Chỉ có một số dòng cao cấp mới có khả năng chống nước ở thông số ip67.

Vị trí thích hợp để lắp đặt camera dome

Việc lựa chọn được vị trí lắp đặt phù hợp sẽ khiến cho vấn đề an ninh nhà bạn được đảm bảo hơn, mang lại cảm giác an toàn và bạn có thể quan sát dễ dàng  thông qua camera.

Cửa chính và cửa thoát hiểm

Đa số kẻ trộm chọn đột nhập lối đi này đầu tiên nên cần chú ý quan sát cẩn thận khi chủ nhà đi vắng, du lịch dài ngày.

Lắp camera ở khu vực này sẽ dễ dàng giám sát được những người ra vào nhà bạn và hạn chế được những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cầu thang

Khu vực cầu thang là khu vực ít chú ý nhất trong nhà. Trộm có thể ẩn náu dưới chân cầu thang và đột nhập vào trong nhà. 

Lắp đặt camera ở khu vực vừa giúp hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra, vừa theo dõi được hoạt động của trẻ em và người già khi đi lại trên cầu thang. 

Phòng của trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh

Trẻ nhỏ thường hiếu động và tò mò, nên việc lắp camera khá cần thiết trong việc theo dõi để tránh được những tai nạn ngoài ý muốn. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn camera có chức năng ghi hình 24/7, góc rộng, độ phân giải rõ nét và không có tiếng ồn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. 

Sân thượng và ban công

Tỉ lệ tội phạm đột nhập ở hay khu vực này cũng khá cao, cần trang bị dòng camera dome cao cấp, có khả năng chống được nước và bụi bẩn để thiết bị vẫn hoạt động hiệu quả trong môi trường ngoài trời. 

Những nơi có tài sản đắt tiền và thiết bị quan trọng

Bạn cần gắn camera ở khu vực này để giám sát những thứ quan trọng mà bạn đang cất giữ. Cần lưu ý là hạn chế để những món đồ này ở nơi dễ đoán như phòng ngủ vì trộm sẽ đột nhập đây đầu tiên. Phòng ngủ khá nhạy cảm nên việc lắp đặt camera ở đây cũng không nên vì tránh bị lộ những dữ liệu không mong muốn.

Giá của camera dome là bao nhiêu?

Đây là dòng camera có nhiều mức giá khác nhau tùy vào từng mục đích sử dụng

  • Dòng camera phổ biến được sử dụng ở trong nhà đến từ các hãng như Jtech, Vantech… với giá dao động từ 600.000 – 3.000.000 VNĐ.
  • Với những dòng camera dome cao cấp hơn, thường được sử dụng trong ngân hàng, kho bạc… đến từ các hãng như: Hikvision, Dahua, Panasonic, Samsung có giá tầm vài chục triệu đồng.

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt camera dome uy tín Tại Gia Lai

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt camera dome uy tín Tại Gia Lai

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị lắp đặt và phân phối camera, vì thế việc lựa chọn được đơn vị lắp đặt camera uy tín là điều khó khăn đối với khách hàng. Trong đó, Camera Trọng Hưng là đơn vị chuyên phân phối sản phẩm chính hãng và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt camera tại Gia Lai với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình nên bạn có thể an tâm với dịch vụ của chúng tôi.

XEM THÊM: Camera Hồng Ngoại Là Gì? Tầm Quan Sát, Có Bao Nhiêu Loại

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể hiểu thêm về Camera Dome là gì và đặc điểm của dòng camera này. Nếu quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt và sử dụng camera xin liên hệ với Camera Trọng Hưng theo số điện thoại 0935.958.568 để được tư vấn và nhận báo giá mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935 958 568