Camera Không Nhận Thẻ Nhớ – Nguyên Nhân, Cách Khắc Phục

Có phải bạn đang gặp tình trạng Camera không nhận thẻ nhớ không? Nếu có hãy xem ngay những nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả mà Camera Trọng Hưng chia sẻ dưới đây nhé!

Nhu cầu an ninh xã hội ngày một tăng, bạn có thể bắt gặp camera ở bất cứ đâu trên đường phố, khu dân cư, công ty và cả ngôi nhà của mình để an toàn hơn. Nhưng đôi khi bạn sẽ gặp một số trục trặc với nó vậy thì hãy cùng Camera Trọng Hưng tìm hiểu ngay đâu là nguyên nhân khiến cho Camera không nhận thẻ nhớ và cách khắc phục hiệu quả nhất nhé! 

Dấu hiệu Camera không nhận thẻ nhớ 

dau hieu camera khong nhan the nho
dấu hiệu camera không nhận thẻ nhớ

Tình trạng Camera không nhận thẻ nhớ sẽ có những dấu hiệu phổ biến như sau:

  • Khả năng lưu trữ video chỉ từ 2 đến 3 ngày mặc dù dung lượng bộ nhớ còn rất nhiều;
  • Chức năng ghi hình của camera thường xuyên tắt đột ngột;
  • Mặc dù camera an ninh có lưu lại video nhưng chỉ xem được một số video gần nhất;
  • Tình trạng màn hình camera tối đen, không hiển thị hình ảnh.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Camera không nhận thẻ nhớ 

Hãy cùng Camera Trọng Hưng tìm hiểu ngay 4 nguyên nhân thường gặp khi Camera không nhận thẻ nhớ và cách khắc phục hiệu quả nhất ngay sau đây:

Sử dụng thẻ nhớ kém chất lượng

su dung the nho kem chat luong
sử dụng thẻ nhớ kém chất lượng

Bất kỳ sản phẩm nào lưu hành trên thị trường một thời gian cũng xuất hiện hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng trên thị trường đặc biệt là những sản phẩm giá trị cao như thẻ nhớ camera. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho Camera không nhận thẻ nhớ.

Hiện nay thẻ nhớ camera từ các thương hiệu nổi tiếng như Sandisk, Kingston rất dễ bắt gặp hàng giả và đặc biệt hàng nhái được bắt chước rất tinh vi khó phân biệt với hàng thật. Do đó bạn nên chọn mua thẻ nhớ tại các đơn vị cung cấp nổi tiếng như FPT Shop, Thegioididong, Cell phoneS,… hoặc các đơn vị uy tín như Camera Trọng Hưng. 

Tốc độ ghi của thẻ nhớ không phù hợp

toc do ghi khong phu hop
tốc độ ghi không phù hợp

Tốc độ ghi của thẻ nhớ thường được đo và phân loại thông qua chỉ số được gọi là Class Speed và mỗi Class quy định 1 tốc độ tối thiểu khác nhau. Chỉ số Class càng cao cho thấy tốc độ ghi càng nhanh và chất lượng thẻ nhớ càng tốt.

Class 2

Tối thiểu 2Mbps

Class 4

Tối thiểu 4Mbps

Class 6

Tối thiểu 6Mbps

Class 10

Tối thiểu 10Mbps

Các cấp độ của chỉ số này cho thấy tốc độ tối thiểu mà nhà sản xuất cam kết thông qua đánh số mức độ của thẻ nhớ. Tuy nhiên không phải chỉ dựa vào chỉ số class cao để lựa chọn camera chất lượng mà bạn còn cần kiểm tra tốc độ thực tế của thẻ so với thông tin ghi trên bao bì.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Camera Trọng Hưng khuyên bạn nên lựa chọn các loại thẻ nhớ có Class 10 từ các thương hiệu nổi tiếng như Sandisk để dễ dàng sử dụng với Camera IP Wifi.

Chuẩn thẻ nhớ không tương thích với camera

chuan the nho khong tuong thich
chuẩn thẻ nhớ không tương thích

Hiện nay trên thị trường có 3 loại thẻ nhớ phố biến gồm SD, SDHC, SDXC sẽ tương thích với các thiết bị khác nhau. Không phải tất cả các loại camera đều dùng chung đầu lọc thẻ nhớ vậy nên bạn cần lựa chọn thẻ nhớ phù hợp với mỗi loại camera khác nhau. Sau đây là đặc điểm các loại thẻ nhớ như:

  • Thẻ SD: Đây chính là dòng thẻ nhớ chính tương thích với các loại camera wifi.
  • Thẻ SDHC: Sản phẩm này sẽ có dung lượng từ 2GB đến 32GB, có thể sử dụng trong các phần cứng hỗ trợ SDHC và SDXC.
  • Thẻ SDXC: Có dung lượng cao hơn rất nhiều từ 32GB đến tối đa 2 TB tuy nhiên chỉ có thể sử dụng trong các thiết bị hỗ trợ SDXC.

Chức năng đọc thẻ nhớ kém

chuc nang doc the nho cua camera kem
chức năng đọc thẻ nhớ của camera kém

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt các thương hiệu camera giá rẻ chỉ vài trăm nghìn nhưng sản phẩm kém chất lượng với khả năng đọc thẻ nhớ kém, video được xuất ra bị mờ, độ phân giải thấp và thường xuyên gặp trục trặc. 

Do đó, bạn không chỉ cần lựa chọn thẻ nhớ phù hợp, không bị lỗi mà còn cần kiểm tra chất lượng camera kỹ lưỡng trước khi mua để hạn chế các tình trạng lỗi màn hình, kết nối và Camera không nhận thẻ nhớ.

Hy vọng qua những thông tin mà Camera Trọng Hưng chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục tình trạng Camera không nhận thẻ nhớ. Hơn 75% nguyên nhân đều đến từ chất lượng thẻ nhớ do đó bạn nên chọn mua thẻ nhớ có chất lượng cao từ các công ty uy tín để hạn chế các máy bị lỗi nhé! Nếu đang còn bất kỳ thắc mắc gì hay có nhu cầu sở hữu một chiếc camera, thẻ nhớ chất lượng với giá thành phải chăng thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *