Camera Quan Sát Có Ghi Âm được Không?

Cách nhận biết camera giám sát có ghi âm

Camera quan sát có ghi âm được không? Có phải camera nào cũng có công nghệ ghi âm? Bài viết do Camera Trọng Hưng chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về chủ đề này. Hãy theo dõi bài viết nhé!

Trong thời đại ngày nay, việc lắp đặt camera an ninh đang trở nên được nhiều người quan tâm. Công nghệ phát triển, kéo theo đó là những tiện ích của hệ thống camera cũng được cải tiến. Vì vậy nhiều khách hàng thắc mắc rằng Camera quan sát có ghi âm được không. Để có câu trả lời, Camera Trọng Hưng mời bạn tham khảo những nội dung hữu ích được chia sẻ dưới đây nhé. 

Camera quan sát có ghi âm được không?

Camera quan sát có ghi âm được không?
Camera quan sát có ghi âm được không?

Camera giám sát có ghi âm được. Có hai loại camera ghi âm là camera thu âm một chiều và camera thu âm hai chiều

  • Camera thu âm một chiều: là thiết bị ghi hình và ghi lại âm thanh của hoạt động đang diễn ra, người xem có thể nghe được tiếng động cùng với hình ảnh camera ghi lại
  • Camera thu âm hai chiều: là thiết bị ghi hình và ghi lại âm thanh tại khu vực đặt thiết bị. Đồng thời ghi âm giọng nói của người điều hành camera, tương tác hai chiều giống như đang nói chuyện qua điện thoại.  

Cách nhận biết camera giám sát có ghi âm

Cách nhận biết camera giám sát có ghi âm
Cách nhận biết camera giám sát có ghi âm

Camera quan sát có ghi âm thường được tích hợp thêm micro bên trong hoặc micro rời. Để nhận biết camera thu tiếng được không thì cần phải xác định đó là camera Analog hay camera ip

  • Camera Analog: bạn có thể dễ dàng nhìn thấy micro ở gần ống kính hoặc nhìn vào cổng Audio In. Nếu thấy một jack cắm vào đó thì chứng tỏ camera có thu âm, ngược lại jack đó trống không thì camera không thu được tiếng. 
  • Camera ip: Micro được gắn bên ngoài nên bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được. Tuy nhiên có những sản phẩm micro nằm ở bên trong. Khi đó bạn hãy tra các thông tin kỹ thuật lên trên mạng để xem có khả năng thu âm được hay không nhé. 

Nếu camera có mỗi micro thì chỉ hỗ trợ chức năng ghi âm. Nhưng khi có cả micro và loa thì camera quan sát sẽ hỗ trợ được chức năng đàm thoại hai chiều và ghi âm khu vực liên tục.

Ưu và nhược điểm của camera có ghi âm

Ưu và nhược điểm của camera có ghi âm
Ưu và nhược điểm của camera có ghi âm

Ưu điểm

Camera thu âm là lựa chọn hàng đầu trong các dự án giám sát tại nhà hàng, xí nghiệp, bệnh viện…Sau đây là những ưu điểm nổi trội của dòng camera mang lại:

  • Chức năng đàm thoại hai chiều: Sử dụng camera có thu tiếng sẽ hỗ trợ khả năng giám sát về cả giọng nói lẫn hình ảnh. Khi xảy ra sự cố, bạn sẽ có bằng chứng về hình ảnh lẫn âm thanh để cung cấp, hỗ trợ công tác điều tra nhanh chóng hơn. 
  • Dễ dàng giám sát: Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, việc lắp đặt camera thu âm giúp phụ huynh dễ dàng nhắc nhở, trò chuyện với con khi cần. Tại các nơi làm việc có thể giúp sếp giám sát, đốc thúc nhân viên làm việc. Tuy nhiên cần lưu ý là có những nơi hạn chế sử dụng camera thu âm ví dụ như công ty nước ngoài. Vì thế cần có sự thỏa thuận rõ ràng. 
  • Ghi âm liên tục, âm thanh trung thực khách quan: Camera an ninh thu âm có độ phân giải cao với khả năng cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Bên cạnh đó, camera này còn có thêm khả năng thu âm liên tục ở phạm vi rộng. 
  • Giá thành hợp lý: Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng từ 500.000-3.000.000 để sử hữu những dòng camera thu âm ổn định, chất lượng tốt. Nếu muốn những sản phẩm cao cấp thì bạn có thể chi số tiền lớn hơn tùy vào mục đích sử dụng của bạn. 
  • Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ: Tất nhiên rồi. Một camera thu tiếng giúp bạn lưu giữ nhiều khoảnh khắc không thể quên trong cuộc sống. Một video kỷ niệm lúc nào cũng tuyệt vời hơn khi có thể xem hình ảnh và nghe được âm thanh.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã được đề cập ở trên, camera thu âm có những hạn chế mà bạn nên lưu ý:

  • Tỉ lệ bị virus tấn công qua Internet sẽ cao hơn so với dòng camera thông thường;
  • Khi người dùng muốn truyền tải dữ liệu âm thanh sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và dung lượng hơn
  • Việc sử dụng hệ thống camera ghi âm yêu cầu dung lượng thẻ nhớ cao, thường là 128GB.
  • Sử dụng camera ghi âm kết nối với wifi sẽ phụ thuộc nhiều vào đường truyền của mạng. Nếu mạng chập chờn, hình ảnh và âm thanh sẽ kết nối kém, hình ảnh bị bể, gây khó khăn cho người dùng. 
  • Đầu tư vào CCTV cho camera ghi âm tốn khá nhiều chi phí. Vì vậy, nếu thật sự cần thiết với nhu cầu thì bạn hãy lắp đặt camera này và tìm hiểu đơn vị uy tín phân phối những sản phẩm này nhé.

Có Thể Bạn Quan Tâm: #10 Lưu Ý Khi Lắp Đặt Camera Quan Sát Quan Trọng

Qua những chia sẻ của Camera Trọng Hưng, hy vọng bạn đã có thông tin Camera quan sát có ghi âm được không. Hãy gọi đến hotline của chúng tôi nếu cần hỗ trợ và giải đáp thắc mắc bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *