#10 Lưu Ý Khi Lắp Đặt Camera Quan Sát [Quan Trọng]

Chọn đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ uy tín

Việc lắp đặt camera là nhu cầu cần thiết với tất cả mọi người, giúp giám sát từ xa khi bạn không có mặt, bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những vụ trộm và khiến bạn an tâm hơn trong vấn đề an ninh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để lắp đặt camera sao cho hiệu quả nhất. Nội dung dưới đây do Camera Trọng Hưng chia sẻ về những lưu ý khi lắp đặt camera quan sát sẽ hữu ích cho bạn. Đừng bỏ lỡ nhé!

10 lưu ý khi lắp đặt camera quan sát

10 lưu ý khi lắp đặt camera quan sát
10 lưu ý khi lắp đặt camera quan sát

Một số lưu ý quan trọng khi lắp đặt camera quan sát cho gia đình hoặc cửa hàng của mình mà bạn có thể tham khảo qua đó là:

1. Camera không có tác dụng chống trộm

Những dòng camera phổ biến trên thị trường hiện nay đa phần đều có chức năng quan sát, ghi hình và không có tác dụng báo động. Nên bạn cần phân biệt được giữa việc gắn camera quan sát và chống trộm. 

Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất trong việc vừa quan sát và chống trộm, bạn nên kết hợp vừa gắn camera vừa lắp đặt thiết bị báo động. Điều đó sẽ giúp bạn an tâm hơn khi đi công tác, du lịch. 

2. Mục đích sử dụng và khu vực lắp đặt camera quan sát

Trước khi lắp đặt camera bạn nên đặt ra 2 câu hỏi sau: 

– Mục đích lắp đặt là quan sát cái gì ?

– Khu vực lắp đặt ở đâu ?

Tùy vào mục đích sử dụng, khu vực lắp cụ thể mà sẽ có những loại camera phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau. Ví dụ như nếu muốn lắp đặt ở những vị trí có diện tích rộng như công trường, bệnh viện, xí nghiệp,… thì nên lựa chọn loại camera có góc quay rộng, hình ảnh rõ nét. Ngược lại nếu bạn cần camera quan sát trong nhà thì những sản phẩm có chức năng ghi âm, hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng là đủ. 

3. Xác định khoảng cách và vị trí lắp đặt cụ thể

Khi triển khai lắp đặt hệ thống camera thì bạn nên tìm hiểu kĩ về vị trí cụ thể mà bạn tính lắp đặt. Kiểm tra về cách bố trí, vật cản trong tầm nhìn, có quan sát rõ phạm vi mà bạn muốn hay không.

Bên cạnh đó, khoảng cách là điều cần lưu ý, với những nơi có diện tích nhỏ thì việc kiểm tra khoảng cách không còn là vấn đề, nhưng đối với những nơi xa hoặc cần hình ảnh rõ nét thì cần chọn camera có độ phân giải HD trở lên.

4. Lựa chọn góc mở quan sát thích hợp cho camera

Lựa chọn góc mở quan sát thích hợp cho camera
Lựa chọn góc mở quan sát thích hợp cho camera

Để quan sát hết được khu vực mà bạn muốn thì bạn cần được chọn góc đặt camera phù hợp để đạt hiệu quả cao. Điều này phụ thuộc vào từng loại ống kính. Dựa vào yếu tố này bạn sẽ xác định rõ được các tiêu cự cần thiết để có được hình ảnh chất lượng.

5. Môi trường lắp đặt camera

Tùy thuộc vào từng môi trường lắp đặt khác nhau sẽ có những loại camera có tiêu chuẩn khác nhau để hoạt động giám sát đạt hiệu quả cao nhất mà vẫn đảm bảo tuổi thọ camera ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Thông thường thì có 3 loại môi trường phổ biến là: Trong nhà, ngoài trời và điều kiện khắc nghiệt.

Đối với những nơi các điều kiện khắc nghiệt như môi trường có nhiệt độ cao, bụi bẩn nhiều như nhà xưởng, nhà kho, công trường xây dựng thì bạn nên chọn camera đạt tiêu chuẩn ip67, ip68 để hạn chế bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường. 

6. Chọn độ phân giải cho camera quan sát

Độ phân giải cao chính là tính năng cần phải có của camera an ninh chất lượng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn độ phân giải phù hợp với thiết bị bạn dùng, vì độ phân giải càng cao thì càng đòi hỏi nhiều không gian lưu trữ. Vì thế hầu hết mọi người thích camera an ninh với độ phân giải vừa đủ. 

7. Camera có hồng ngoại hay không

Đây là một yếu tố thực sự cần thiết đối với việc gắn camera quan sát chống trộm. Sử dụng camera có tia hồng ngoại sẽ giúp hình ảnh hiển thị rõ nét dù là ban ngày hay ban đêm, giúp phòng ngừa trộm hiệu quả và theo dõi chuyển động chính xác. 

Những dòng camera hiện nay trên thị trường đa số đã được trang bị công nghệ hồng ngoại nên bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm này. 

8. Camera quan sát có dây và camera không dây

Việc lắp đặt camera có dây hoặc không dây tùy vào việc khu vực mà bạn muốn quan sát. 

Ưu điểm của camera có dây là khả năng truyền tín hiệu truyền tốt hơn, khoảng cách truyền tải xa hơn, chất lượng hình ảnh sắc nét, rõ ràng mà ít bị gián đoạn, nhưng điểm hạn chế là phải đi dây, mất thời gian đi âm tường phức tạp, tốn chi phí cho việc đầu tư các thiết bị đi kèm như đầu ghi, ổ cứng, màn hình…

Camera không dây lắp đặt dễ dàng, không cần đi dây phức tạp, chỉ cần có nguồn điện và wifi là có thể sử dụng, tuy nhiên lại có điểm yếu đó là phụ thuộc vào đường truyền internet, độ trễ cao nếu như tín hiệu không tốt.

9. Nên chọn mua camera quan sát của hãng nào?

Khi bắt đầu việc lắp đặt hệ thống camera thì câu hỏi phổ biến nhất là camera của hãng nào là tốt nhất vì tâm lý chung của mọi người là muốn tìm được cho mình những sản phẩm có chất lượng cao và giá thành ổn định. 

Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng và tiêu chuẩn của từng người. Bạn nên chọn lựa những nhãn hàng tin cậy như Dahua, Panasonic, Sony, Samsung, LG, Bosch… để an tâm hơn nhé. 

10. Chọn đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ uy tín

Chọn đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ uy tín
Chọn đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ uy tín

Lưu ý cuối cùng mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua chính là tìm nhà cung cấp sản phẩm – dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp. 

Ngoài việc lựa chọn các hãng camera có chất lượng tốt thì việc lựa nhà cung cấp dịch vụ cũng rất quan trọng, điều này giúp đảm bảo về chế độ bảo hành, tư vấn tận tâm, chế độ hậu mãi tốt để bạn an tâm trong suốt quá trình sử dụng về sau.

THAM KHẢO THÊM: Camera PIR Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Ứng Dụng Từ A-Z

Trên đây là những lưu ý khi lắp đặt camera quan sát. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Nếu cần tư vấn về những dịch vụ của Camera Trọng Hưng. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé. Tổng đài hỗ trợ 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *