Camera Đàm Thoại 2 Chiều Là Gì?

Phân loại camera đàm thoại, âm thanh 2 chiều

Việc lắp đặt camera đàm thoại 2 chiều đang là dịch vụ được nhiều người sử dụng bởi sự tiện ích mà dòng camera này đem lại. Không chỉ xem được hình ảnh mà khách hàng có thể ghi âm được giọng nói trực tiếp và đàm thoại. Vậy Camera đàm thoại 2 chiều là gì? Ưu nhược điểm của dòng camera này? Hãy tham khảo những nội dung hữu ích của Camera Trọng Hưng chia sẻ dưới đây để có thêm thông tin bạn nhé. 

Camera đàm thoại 2 chiều là gì?

Camera đàm thoại 2 chiều là gì?
Camera đàm thoại 2 chiều là gì?

Camera đàm thoại 2 chiều là loại camera có tích hợp hai thiết bị là loa và micro. Qua đó bạn có thể đàm thoại với người bên kia màn hình camera thông qua phần mềm chuyên dụng. Mic để nhận âm thanh và loa để phát âm trong phạm vi nhất định. Loại camera này hiện đang được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi khả năng đàm thoại vô cùng tiện lợi

Phân loại camera đàm thoại, âm thanh 2 chiều

Phân loại camera đàm thoại, âm thanh 2 chiều
Phân loại camera đàm thoại, âm thanh 2 chiều

Dựa vào từng đặc điểm riêng, camera đàm thoại 2 chiều được chia làm ba loại:

  • Camera đàm thoại một chiều: Camera chỉ có thể nói nhưng không thể nghe.
  • Camera hai chiều không đồng thời: Nói và nghe không cùng lúc. Khi nói thì không thể nghe được và ngược lại. 
  • Camera hai chiều đồng thời: Loại camera có thể nghe và nói cùng lúc với nhau giống như hai người đang nói chuyện điện thoại với nhau. 

Ưu điểm và nhược điểm của camera đàm thoại 2 chiều

Dòng camera đàm thoại 2 chiều trên thị trường sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. 

Ưu điểm:

– Tiện lợi trong việc quan sát khu vực đặt thiết bị thông qua việc xem camera trực tiếp trên điện thoại khi cần, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà, văn phòng hay cửa hàng của bạn. 

– Ngoài chức năng quan sát, camera đàm thoại 2 chiều nổi bật nhất với tính năng đàm thoại trực tiếp thông qua mic và loa có bên trong camera. Bạn có thể trao đổi với gia đình hay nhân viên nhanh chóng và thuận tiện.

– Lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng. Bạn cũng có thể thay đổi vị trí của camera sao cho thuận tiện nhất. 

– Sử dụng dễ dàng. Những người không thạo về công nghệ và những người lớn tuổi cũng có thể tiếp cận.

– Có thêm nhiều tiện ích thông minh đi kèm như cảnh báo chuyển động, vượt hàng rào ảo…

– Chi phí bỏ ra cho dòng camera có chức năng đàm thoại, giúp đảm bảo an toàn cho cuộc sống là không quá cao, nhà nào cũng có thể mua về sử dụng. 

Nhược điểm:

– Thẻ nhớ dùng để lưu trữ dữ liệu của camera thường có dung lượng ít, từ 32 GB-128 GB nên thời gian lưu trữ của camera khá thấp , trong khoảng 7 ngày đổ lại. Còn nếu bạn có nhu cầu lưu trữ hình ảnh lâu hơn thì cần sử dụng thêm ổ cứng hoặc đầu ghi hình, sẽ mất thêm một khoản chi phí.

– Vì sử dụng chất liệu không chống nước và bụi bẩn nên camera 2 chiều thích hợp gắn trong nhà hơn ngoài trời. Nếu bạn muốn sử dụng ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt, có nhiều tác động của môi trường hãy cân nhắc lựa chọn những dòng camera có chất liệu phù hợp hơn nhé. 

– Độ trễ là điều không thể tránh khỏi khi bạn sử dụng camera đàm thoại 2 chiều, điều này phụ thuộc vào tốc độ wifi nhà bạn mạnh hay yếu. Để khắc phục bạn có thể đi dây mạng LAN cho camera nhà mình.

– Nhiều hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường khiến bạn có khả năng mua phải loại hàng kém chất lượng này nếu không tìm hiểu kỹ.

Lưu ý khi chọn camera đàm thoại 2 chiều

Lưu ý khi chọn camera đàm thoại 2 chiều
Lưu ý khi chọn camera đàm thoại 2 chiều

Bạn cần chú ý những quy tắc sau để chọn lựa được sản phẩm chất lượng.

Chất lượng âm thanh của camera

Khi chọn mua camera đàm thoại 2 chiều, vấn đề về âm thanh cần được kiểm tra kỹ và cần được đáp ứng 3 tiêu chí sau:

– Âm lượng to, không bị nhỏ khiến cản trở quá trình đàm thoại

– Độ rõ: âm thanh nghe rõ ràng, không bị rè

– Độ trễ: đảm bảo camera có độ trễ ít nhất có thể.

Khả năng quay ban đêm tốt

Đây là một trong những tính năng quan trọng trong việc giám sát hoạt động vào ban đêm. Càng nhiều tia hồng ngoại thì độ rõ nét càng cao. Điều này khá cần thiết khi bạn muốn theo dõi giấc ngủ của con hay có biện pháp kịp thời khi trường hợp xấu xảy ra vào ban đêm.

Camera với khả năng phát hiện chuyển động

Nhờ công nghệ hiện đại mà các dòng camera đàm thoại 2 chiều hiện nay đều có khả năng phát hiện chuyển động. Khi có chuyển động bất thường, camera phát hiện được và  sẽ gửi thông báo đến thiết bị theo dõi của bạn, từ đó bạn có thể kiểm soát được những hoạt động trong phạm vi đặt thiết bị.

Khả năng chống nước của camera

Camera đàm thoại thường được gắn ở trong nhà. Vì thế nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt ở ngoài trời, cần chọn lựa loại camera có công nghệ chống nước và chịu được thời tiết khắc nghiệt bạn nhé. 

Góc quay của camera

Tùy vào từng vị trí cần quan sát mà bạn có thể lựa chọn cho mình camera thích hợp. Góc càng rộng thì bạn sẽ dễ dàng giám sát một cách tổng quát hơn.

XEM THÊM: Camera PTZ Là Gì? Cách Hoạt Động, Ưu Nhược Điểm

Hy vọng những nội dung được chia sẻ ở phía trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về Camera đàm thoại 2 chiều là gì và các lưu ý khi chọn mua loại camera này. Hãy gọi tới hotline 0935 958 568 của Camera Trọng Hưng để được báo giá mới nhất về dịch vụ của chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *